Bộ chăn ga gối đệm quá mềm không tốt cho trẻ

Hệ xương của trẻ nhỏ vẫn đang âm thầm phát triển ngay khi trẻ ngủ. Tư thế nằm, bộ đệm không phù hợp sẽ có thể ảnh hưởng đến hệ xương của trẻ, gây cong vẹo cột sống, gù lưng….Bên cạnh đó, việc không ngủ đủ giấc có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của trí não. Do đó việc lựa chọn bộ chăn ga gối đệm chất lượng đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho trẻ là điều vô cùng quan trọng


Nếu bạn lựa chọn một chiếc nệm quá mềm có thể gây nguy hiểm cho trẻ. Do xương của trẻ còn mềm và đang trong giai đoạn phát triển, nếu nằm nệm quá mềm trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của xương. Nệm mềm làm cho xương sống của trẻ võng thành hình cung gây biến dạng cột sống. Nguy hiểm hơn, khi bé nằm sấp khi ngủ, đệm mềm sẽ lõm theo khuôn mặt gây ngộp thở, có thể dẫn đến tử vong. Khi lựa chọn bộ chăn ga gối đệm, hãy chọn chiếc đệm có độ cứng vừa phải, có độ đàn hồi đồng đều, không quá lõm khi tiếp xúc để đảm bảo hệ xương của trẻ có thể phát triển tốt.


Chăn ga gối cũng ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ của trẻ. Những trẻ còn quá nhỏ xương đầu của bé vẫn còn rất mềm. Do đó, tốt nhất nên nằm khăn mềm với độ cao khoảng 1mm. Đối với những trẻ lớn hơn, bạn nên chọn gối ngủ không quá rộng, chỉ cần vừa đủ để bé nằm tránh gây ngạt thở. Không nên chọn những chiếc gối quá cao hoặc quá thấp vì sẽ ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu làm trẻ khó ngủ. Nên chọn bộ chăn ga gối cho trẻ em với chất liệu mềm mại, nhẹ nhàng và thoáng mát sẽ đảm bảo giúp trẻ có những giấc ngủ sâu, đảm bảo sự phát triển toàn diện của trẻ. Bên cạnh đó, khi ngủ, trẻ hay đổ mồ hôi nên chất liệu mềm, thoáng giúp cho mẹ đỡ vất vả hơn trong việc vệ sinh chăn ga thường xuyên.


Thấu hiểu được tầm quan trọng của giấc ngủ đến sự phát triển của trẻ, chuỗi cửa hàng 365ok.vn cung cấp bộ chăn ga gối đệm chất lượng luôn đồng hành cùng các mẹ trong việc tạo giấc ngủ ngon cho bé yêu. Sản phẩm chăn ga gối của 365ok.vn với chất liệu cao cấp, bền màu, đường may tỉ mĩ và tinh tế, đa dạng về mẫu mã, các mẹ sẽ mang lại cho bé một “thiên đường” đúng nghĩa.
Previous
Next Post »