Vệ sinh chăn ga gối như thế nào cho đúng cách

Chăn ga gối đệm cũng giống như là một bộ quần áo của chiếc đệm, cũng đồng thời là bề mặt mà chúng ta tiếp xúc trong suốt quá trình ngủ. Vì vậy nó luôn cần được vệ sinh để đảm bảo sức khỏe cho người dùng. Nhưng bận có chắc đã vệ sinh đúng cách.

Vệ sinh chăn ga gối đệm theo đúng chu kỳ
Chăn ga gối đệm là bề mặt mà hay có bụi bẩn và vi khuẩn bám lên thường xuyên, do đó nếu không được vệ sinh thường xuyên thì số lượng vi khuẩn ngày càng phát triển dễ gây các bệnh về da như viêm da, dị ứng cho người dùng.


Vì vậy ta nên chủ động giặt giũ vệ sinh chăn ga gối đệm thường xuyên với chu kỳ 1 đến 2 lần/ tuần để có thể đảm bảo được độ sạch của sản phẩm, tiêu diệt được các vi khuẩn, nấm mốc. Ngoài ra nên sắm thêm 1 đến 2 bộ chăn ga gối để có thể luân phiên thay thế vừa sạch sẽ lại vừa giúp bạn thay đổi phong cách cho căn phòng.

Phân loại các sản phẩm trước khi giặt
Nếu ai có thói quen bỏ đồ lộn xộn vào và giặt chung thì nên bỏ ngay thói quen đó. Vì chúng sẽ vô tình làm hư chất vải thậm chí là còn dẫn đến hiện tượng xù lông bay màu trên sản phẩm.


Ta nên phân chia các chăn ga gối theo đúng chất liệu và màu sắc để có thể đảm bảo được một chế độ giặt phù hợp từ đó sẽ đạt được độ sạch ở mức cao nhất. ngoài ra còn tránh được hiện tượng lem màu sang các sản phẩm khác.

Các mẹo vệ sinh
Để có thể vệ sinh hiệu quả những chiếc đệm cồng kềnh thì bạn có thể các cách đơn giản sau đây:

- hút bụi cả 2 mặt 1 tháng/lần để có thể đảm bảo loại bỏ được bụi bẩn và vi khuẩn.

- phơi nắng chiếc đệm để có thể ngăn ngừa được mùi hôi và sự phát triển của nấm mốc.

- Bạn cũng có thể phơi hong đệm khi thay ga gối trải giường. Sau khi thu tấm ga, đợi vài phút để tấm đệm được “thở”. Tốt nhất là mở cửa sổ để có thêm không khí trong lành và ánh nắng mặt trời.


- đối với chan ga goi dem nên dùng hỗn hợp giặt tẩy với mức độ kiềm thấp và có độ pH trung bình để có thể giữ được độ bền của sản phẩm một cách tốt nhất. Bên cạnh đó đừng quên sử dụng nước mát hoặc ấm để giặt sản phẩm.

- nên phơi ở những cơn nắng nhẹ trong khoảng thời gian vừa phải đừng ít quá sẽ giữ lại mùi ẩm mốc khó chịu còn nếu nhiều quá sẽ khiến co chiếc chăn bị khô cứng và mất màu.

Chỉ với một số lưu ý như trên bạn có thể dễ dàng đảm bảo được sức khỏe cho cả nhà cũng như luôn giữ được độ tươi mới của chăn ga gối đệm gia đình mình.
Previous
Next Post »